Phần mềm quản lý kho hàng chuẩn xác nhất
Làm sao để quản lý kho hàng một cách chuẩn xác, hiệu quả? Giải pháp Odoo SmartBiz là sự lựa chọn tuyệt vời cho doanh nghiệp của bạn!

Phần mềm quản lý kho Odoo Smartbiz là một ứng dụng cung cấp giải pháp quản trị doanh nghiệp hàng đầu hiện nay, giúp quản lý các hoạt động của doanh nghiệp như mua hàng, tồn kho, kế toán hay quan hệ khách hàng hiệu quả và ngày càng trở nên phổ biến trong thời 4.0 hiện nay. Hãy cùng Sbiz.vn tìm hiểu rõ hơn về phần mềm này trong bài viết dưới dây!

Odoo SmartBiz - Phần mềm quản lý kho hàng chuẩn xác nhất

Odoo SmartBiz - Phần mềm quản lý kho hàng chuẩn xác nhất

Những vấn đề thường gặp trong quản lý kho hàng

Để đảm bảo kinh doanh hiệu quả và không ảnh hưởng đến các chiến lược phát triển của công ty, quản lý kho hàng chuẩn xác luôn là yếu tố chiếm vị trí quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất. Tuy nhiên, đây không phải là một bài toán đơn giản. Dưới đây là một số vấn đề, khó khăn doanh nghiệp thường gặp trong quản lý kho hàng: 

  • Số lượng hàng hóa quá nhiều với trăm, nghìn chủng loại khác nhau khiến người quản lý kho gặp khó khăn trong việc theo dõi và kiểm tra, sắp xếp hàng hóa trong kho cũng như trên sổ sách.

  • Không thể cập nhật chính xác lượng tồn kho thấp nhất, lượng tồn kho cao nhất do không có phương pháp quản lý đúng theo định mức. 

  • Việc ghi chép bằng sổ sách hoặc dùng excel gây mất nhiều thời gian, công sức nhưng hiệu quả đạt được thường không cao. 

  • Không thể kiểm tra tiến độ, chất lượng công việc của từng nhân viên hoặc dữ liệu của nhiều kho cùng một lúc, mất thời gian.

  • Không lập được kế hoạch dự trữ hợp lý dẫn đến không đáp ứng được sự thay đổi tăng giảm thường xuyên trong nhu cầu khách hàng. Từ đó làm giảm doanh thu, lợi nhuận, hao tốn chi phí lưu kho, chi phí bảo quản và hiệu quả sử dụng vốn giảm. 

Giải pháp quản lý kho hiệu quả

Lên kế hoạch sắp xếp hàng hóa trong kho khoa học, hợp lý

Sắp xếp hàng hóa một cách khoa học, hợp lý sẽ giúp việc xuất, nhập hàng hóa sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Người quản lý cần chú ý tùy theo tính chất kho cũng như tính chất hàng hóa, mức độ cần thiết để lên kế hoạch sắp xếp hàng một cách khoa học hơn. Chẳng hạn như những sản phẩm có số lượng lớn và thường xuyên được sử dụng thì nên đặt gần cửa ra vào và ngược lại. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm diện tích kho bãi, tăng năng suất lao động, giảm thời gian cũng như chi phí khi quản lý và vận hành kho.

Quản lý bằng sổ sách, excel

Dựa vào các yếu tố như: Tình hình cung ứng và tiêu thụ thực tế, thời gian giao hàng,  lượng tồn kho thực tế, số đơn đặt hàng,… để tính toán và đánh giá lượng tồn kho tối ưu và đưa ra kế hoạch dự trữ phù hợp.

Kiểm kê và cập nhật tình hình, số liệu vào sổ sách, excel một cách thường xuyên để có thể đưa ra được đánh giá khách quan về tình hình kho. Tuy nhiên chỉ nên áp dụng phương pháp này cho những doanh nghiệp nhỏ, ít máy móc thiết bị và hàng hóa lưu trữ. Đối với doanh nghiệp lớn, số lượng hàng hóa nhiều với các chủng loại khác nhau, sử dụng excel hay sổ sách sẽ tốn rất nhiều thời gian.

Quản lý bằng phần mềm quản lý kho

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã chuyển đổi số, chuyển sang sử dụng các phần mềm chuyên dụng trong quản lý kho để thay thế cho các hoạt động ghi chép số liệu thủ công. Điều này giúp nâng cao hiệu quả quản lý kho của doanh nghiệp, tiết kiệm thời gian, công sức, giảm thiểu chi phí và hạn chế các sai sót, mất mát. 

Tuy nhiên, để đảm bảo đây là sự đầu tư có hiệu quả, trước khi quyết định ứng dụng một phần mềm quản lý kho nào đó, doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ về các tính năng, cách sử dụng phần mềm, xem có đáp ứng đúng và phù hợp với nhu cầu của mình không. Đồng thời xem xét chọn địa điểm cung cấp uy tín, có thể hỗ trợ doanh nghiệp giảm thiểu tối đa rủi ro và chi phí trong quá trình vận hành và quản lý kho.

Tìm hiểu về phần mềm quản lý kho Odoo Smartbiz? 

Quản lý kho Odoo Smartbiz là một trong các module của hệ thống phần mềm quản trị doanh nghiệp mã nguồn mở ERP Odoo, được thiết kế để hỗ trợ công tác quản lý kho tự động của các doanh nghiệp, đóng vai trò như một trợ thủ đắc lực, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. 

Phần mềm Odoo Smartbiz có giao diện người dùng hiện đại, đơn giản và dễ sử dụng. Odoo Smartbiz có tác dụng kiểm soát, theo dõi đơn hàng mọi lúc mọi nơi, dễ dàng quản lý cùng một lúc các hoạt động như: nhập hàng, xuất hàng, hàng tồn kho,... của nhiều kho tại nhiều địa điểm, truy xuất nguồn gốc đầy đủ từ Nhà cung cấp đến Khách hàng. Từ đó làm giảm chi phí quản lý, nâng cao năng suất lao động.

Phần mềm tích hợp đầy đủ với các ứng dụng khác như: ứng dụng mua hàng, ứng dụng bán hàng và ứng dụng kế toán. 

Những tính năng của phần mềm quản lý kho Odoo Smartbiz

Cùng Sbiz.vn điểm qua một số tính năng vượt trội từ phần mềm quản lý kho Odoo SmartBiz đang được nhiều doanh nghiệp yêu thích hiện này.

Nghiệp vụ quản lý kho

Tính năng quản lý hàng tồn kho kép của phần mềm quản lý kho Odoo Smartbiz cho phép người dùng truy xuất nguồn gốc dữ liệu từ Nhà cung cấp đến Khách hàng một cách dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi. Theo đó, mọi thông tin sẽ được ghi chú, lưu trữ và cập nhật thường xuyên theo cài đặt của người dùng.

Cho phép người dùng quản lý tất cả các kho ở các địa điểm khác nhau trên cùng một hệ thống, đồng thời thiết lập các quy tắc cung ứng và điều chuyển hàng hóa giữa các kho, tạo sự đồng nhất cho hệ thống.  

Quản lý kho dễ dàng hơn với các tính năng ghi chép và lưu trữ dữ liệu của Odoo SmartBiz như: nhật ký hoạt động, kiểm soát theo Lots, định giá, số seri. 

Hỗ trợ Drop-shipping, Cross-docking

Đây là một bước cải tiến so với các mô hình bán lẻ trước đây, hỗ trợ doanh nghiệp quản lý kho một cách dễ dàng và năng suất hơn: 

Drop-shipping (bán hàng bỏ qua khâu vận chuyển): Là phương pháp vận chuyển trực tiếp hàng bán từ kho của nhà sản xuất đến tay khách hàng mà không cần thông qua kho của các kênh phân phối. 

Mô hình Drop-shipping

Mô hình Drop-shipping

Cross-docking (kỹ thuật lưu trữ chéo): Đây là một kĩ thuật logistics, các lô hàng trong quá trình vận chuyển của mô hình này sẽ bỏ qua khâu lưu trữ trung gian, chuyển trực tiếp từ các trailer đến cho các trailer đi. Kỹ thuật này cho phép thực hiện tốt chức năng tiếp nhận và gửi hàng dù bỏ qua chức năng lưu trữ và thu gom đơn hàng giúp rút ngắn thời gian. Tại Crossdock, các đơn hàng thưởng chỉ mất khoảng 1 ngày, đôi khi chưa tới 1 giờ.

Mô hình Cross-docking

Mô hình Cross-docking

Tính năng này cho phép doanh nghiệp vận hành mà không cần lưu trữ tồn kho, giúp giảm đáng kể chi phí giữ hàng tồn kho, chi phí vận tải cho doanh nghiệp. 

Bổ sung hàng hóa 

Với cấu hình nhập kho 2 bước, mọi hoạt động vận hành chỉ đơn giản là điều chuyển kho giữa các địa điểm, cho phép bỏ qua khâu kiểm soát đầu vào, đầu ra và các chuyển đổi, giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

Bên cạnh đó, quy tắc tái cung ứng của phần mềm Odoo Smartbiz sẽ hỗ trợ duy trì tồn kho ở mức tối thiểu, nhờ tính năng đề xuất bổ sung hàng hóa tự động dựa trên dự báo tương lai về số lượng hàng tồn kho của doanh nghiệp. Từ đó giúp hạn chế tối đa hàng tồn, hàng dự trữ trong kho mà vẫn đảm bảo đáp ứng đủ hàng hóa khi cần. Ngoài ra, phần mềm còn có thể kích hoạt yêu cầu báo giá tự động dựa trên nhu cầu trong tương lai. 

Kiểm soát hoạt động

Bằng cách tự động hóa các giao dịch hàng tồn kho, Odoo SmartBiz có thể giúp doanh nghiệp kiểm soát được thời gian xử lý, nâng cao tính minh bạch trong tất cả các hoạt động kinh doanh. 

Ngoài ra, phần mềm cho phép sử dụng điểm đặt hàng và RFQ tự động, chuẩn bị đơn hàng dựa trên tính khá dụng của sản phẩm. Bên cạnh đó, Odoo SmartBiz hỗ trợ việc đóng gói và giao những đơn hàng có hoặc không có mã vạch (barcode, QR code). Những điều này đã giúp nâng cao hiệu quả của chuỗi cung ứng một cách đáng kể. 

>>> Tầm quan trọng của dây chuyền tự động hóa trong việc kiểm soát sản xuất.

Khi sử dụng phần mềm quản lý kho Odoo SmartBiz, máy quét mã vạch được sử dụng cho mọi hoạt động kiểm kê trong kho như: các đơn đặt hàng đóng gói, các lô hàng đến, hàng tồn kho,... giúp kiểm soát hoạt động dễ dàng hơn.

Quản lý sản phẩm

Người dùng có thể tìm kiếm, lựa chọn sản phẩm, nhóm sản phẩm và tình trạng của chúng một cách dễ dàng dựa theo: phân loại sản phẩm (sản phẩm vật lý, hàng tiêu dùng, đến các dịch vụ và sản phẩm kỹ thuật số) ngày hết hạn sản phẩm cùng nhiều đơn vị đo lường khác nhau (tấn, tạ, kg...). Người dùng có thể thiết lập thêm nhiều thông tin tùy chỉnh khác cho sản phẩm để đáp ứng nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp.

Định giá hàng tồn kho

Hệ thống quản lý kho Odoo SmartBiz hỗ trợ phương pháp định giá FIFO (nhập trước xuất trước), giá trung bình (AVCO), giá tiêu chuẩn để tính giá sản phẩm.

Báo cáo phân tích chuyên sâu

Hệ thống các báo cáo như: Báo cáo xuất/nhập kho, báo cáo tồn kho, truy xuất nguồn gốc sản phẩm, định giá tồn kho sẽ được tổng hợp một cách tự động bởi phần mềm quản lý kho Odoo Smartbiz theo thời gian thực, giúp người dùng dễ dàng theo dõi tình trạng của các sản phẩm trong kho. 

Báo cáo phân tích kho hàng

Báo cáo phân tích kho hàng

Hơn nữa, người dùng có thể tạo, phân loại và lưu trữ các báo cáo doanh thu cũng như hàng tồn kho giúp doanh nghiệp theo dõi hiệu suất kinh doanh và lên kế hoạch phát triển dễ dàng, hiệu quả hơn.

Với những tính năng vượt trội mà phần mềm Odoo SmartBiz đem lại, doanh nghiệp có thể quản lý kho hàng một cách dễ dàng, chuẩn sát và hiệu quả. Khả năng tự động hóa các quy trình, hoạt động không những giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí nhân công, vận hành mà còn tăng độ chính xác của sản phẩm, giảm thiểu các sai sót, thất lạc hàng hóa, từ đó giảm chi phí sản xuất và tăng doanh thu. 

Tự hào là đơn vị mang đến những giải pháp quản trị thông minh, uy tín và chất lượng cho mọi doanh nghiệp, Sbiz.vn luôn sẵn sàng lắng nghe và tư vấn cho doanh nghiệp bạn về phần mềm quản lý kho Odoo SmartBiz. Liên hệ ngay với Sbiz.vn nếu đây là giải pháp bạn đang tìm kiếm bằng cách comment bên dưới bài viết!

trong Tin tức
Phần mềm quản lý kho hàng chuẩn xác nhất
web 17 tháng 5, 2021
CHIA SẺ BÀI ĐĂNG NÀY
Từ khóa
lọc nội dung
Đăng nhập to leave a comment
Hệ thống ERP - Giải pháp tối ưu vận hành quản lý cho doanh nghiệp của bạn
Hệ thống ERP ra để tối ưu việc quản lý doanh nghiệp. Hệ thống ERP là gì? Cùng Sbiz tìm hiểu trong bài nhé!
Phone
Facebook
Zalo