Hệ thống quản lý ERP – Xu hướng mới trong lĩnh vực Y tế
Vì sao nói hệ thống quản lý ERP đang dẫn đầu các xu hướng điều trị, chăm sóc sức khỏe? Những ứng dụng nổi bật nhất của hệ thống ERP

Hệ thống quản lý ERP là một trong những giải pháp quen thuộc với các công ty/doanh nghiệp nhờ vào khả năng lưu trữ, kết nối, phân tích dữ liệu và dự đoán kết quả. Ngoài ngành công nghiệp, hệ thống ERP còn đang dẫn đầu các xu hướng công nghệ mới trong lĩnh vực Y tế. Hãy cùng Sbiz.vn tìm hiểu vấn đề này nào!

Tính năng đặc thù và lợi ích mà hệ thống quản lý ERP mang lại cho ngành Y tế

Nếu như IoT là một mạng lưới dùng để tiếp nhận, liên kết dữ liệu thì hệ thống quản lý ERP sẽ hỗ trợ lưu trữ và phân tích các thông tin đó. Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, hồ sơ bệnh nhân, thông tin của bác sĩ là những dữ liệu vô cùng quan trọng. Vì vậy, phần mềm ERP trở thành một giải pháp hiệu quả khi:

  • Cơ sở dữ liệu được hệ thống hóa: Lưu trữ hồ sơ, bệnh án một cách ngăn nắp, giúp nhân viên dễ dàng tìm thấy thông tin chỉ với một lần tra cứu. 

  • Hệ thống kế toán tài chính thông minh: Mọi nghiệp vụ kinh tế (chi phí khám chữa bệnh, chi phí phẫu thuật) đều được lưu lại và tự động liên kết với hồ sơ bệnh án. 

Hệ thống quản lý ERP trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe

Hệ thống quản lý ERP trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe

  • Hồ sơ bệnh nhân và bác sĩ được liên kết: Ngày khám chữa bệnh, ngày tái khám được cập nhật một cách tự động. Nhân viên của trung tâm sẽ nhận thông tin thông qua hệ thống quản lý ERP và gọi nhắc nhở, chủ động liên hệ để bệnh nhân có thể sắp xếp thời gian đến tái khám.

  • Quy trình chữa bệnh được tối ưu hóa: Nếu như trong quá trình chữa bệnh, bệnh nhân gặp phải hiện tượng dị ứng, sốc phản vệ thì dữ liệu sẽ được lưu trữ lại trên hệ thống. Ở những lần khám sau, bác sĩ không cần phải hỏi vẫn có thể đưa ra liệu pháp chữa trị hiệu quả cho bệnh nhân.  

  • Hệ thống thông tin trực tuyến: Bệnh nhân được phép tra cứu thông tin về bệnh án bằng phần mềm ERP thông qua website của trung tâm. Điều này không chỉ giúp cho các nhân viên y tế trong việc theo dõi quá trình điều trị mà còn giúp bệnh nhân có thể cập nhật những thông tin mới nhất. 

Những xu hướng dẫn đầu của hệ thống quản lý ERP trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe

Cơn sốt Covid đầu năm 2020 đã tạo áp lực rất lớn lên ngành Y tế nói chung và lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nói riêng. Năm 2021, biến chủng Delta xuất hiện khiến cho nhiều trung tâm khám chữa bệnh quá tải. Nhiều bệnh nhân sống tại khu vực phong tỏa phải điều trị bệnh tại nhà.

Các phần mềm chăm sóc sức khỏe được cập nhật mỗi ngày

Các phần mềm chăm sóc sức khỏe được cập nhật mỗi ngày

Điều này lại càng thúc đẩy cho các phần mềm, ứng dụng trực tuyến có cơ hội đổi mới nhằm cập nhật được tình hình bệnh viện, tình trạng của bệnh nhân mà không cần phải đến tận nơi để khám và chẩn đoán. 

Ứng dụng AI

Vào tháng 4 năm 2021, thành phố Thẩm Dương (Trung Quốc) đã triển khai cho robot lấy mẫu xét nghiệm thay cho nhân viên y tế. Robot xuất hiện tại khu vực như sân bay, tàu điện ngầm và ga xe lửa. 

Robot lấy mẫu xét nghiệm Covid

Robot lấy mẫu xét nghiệm Covid

Quá trình lấy mẫu bằng robot vô cùng đơn giản. Người cần xét nghiệm chỉ cần quẹt thẻ căn cước, nhân viên y tế sẽ điều khiển robot lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả sẽ được gửi trực tiếp đến số điện thoại của người đi xét nghiệm.

Số hóa dữ liệu nhằm nâng cao bảo mật

Hệ thống quản lý ERP sở hữu nhiều tầng bảo vệ nghiêm ngặt. Để truy cập, bệnh nhân hoặc người nhà bệnh nhân phải có mật khẩu và trả lời được những câu hỏi cá nhân mới có thể xem bệnh án. Vì vậy, bệnh nhân và bác sĩ đều có thể yên tâm về độ bảo mật thông tin của phần mềm này.

Năng lực dự đoán chính xác

Trong khám chữa bệnh, chẩn đoán nhanh để đưa ra phác đồ điều trị thích hợp là một trong những kỹ năng vô cùng cần thiết. Với hệ thống quản lý ERP, toàn bộ dữ liệu đều được ghi nhận và có thể phân tích, dự đoán ra kết quả tương đối chính xác. Từ đó, bác sĩ dễ dàng tìm ra phương pháp điều trị thích hợp cho bệnh nhân.

Hệ thống quản lý ERP đóng vai trò quan trọng như thế nào?

Để nhanh chóng kết thúc kỷ nguyên dịch bệnh, tất cả mọi người đều cần phải được cập nhật thông tin sức khỏe thông qua các ứng dụng trực tuyến mà không cần phải đến các trung tâm y tế, bệnh viện. Việc chủ động cập nhật thông tin bệnh án có thể giúp cho mỗi người tự ý thức được tình trạng sức khỏe, kịp thời mua thuốc khi cần thiết.

Bệnh nhân tự tra cứu thông tin bằng điện thoại

Bệnh nhân tự tra cứu thông tin bằng điện thoại

Hệ thống quản lý ERP không chỉ là vị cứu tinh cho lĩnh vực Y tế mà còn là người bạn hỗ trợ cho bệnh nhân điều trị tại gia trong thời kỳ Covid. Cụ thể, mô hình ERP:

  • Rút ngắn các quy trình chăm sóc bệnh nhân mà vẫn giữ được hiệu quả tối đa.

  • Đảm bảo thông tin cá nhân được bảo mật và tối ưu hóa để bệnh nhân có thể truy cập và tra cứu thông tin.

  • Giảm tối đa chi phí vận hành.

  • Cải thiện chất lượng công việc của các y tá, hộ lý, nhân viên y tế.

>>> Tham khảo hệ thống ERP trong công nghệ điện tử. 

Xu hướng cập nhật tình hình sức khỏe thông qua ứng dụng đang là đề tài mới mẻ. Vì vậy, các doanh nghiệp kinh doanh về lĩnh vực Y tế, chăm sóc sức khỏe nên áp dụng hệ thống quản lý ERP vào quá trình vận hành để nhanh chóng cập nhật được thông tin trên ứng dụng, đem lại lợi ích cho cả doanh nghiệp lẫn người sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp đó. 

trong Tin tức
Hệ thống quản lý ERP – Xu hướng mới trong lĩnh vực Y tế
web 8 tháng 9, 2021
CHIA SẺ BÀI ĐĂNG NÀY
Từ khóa
lọc nội dung
Đăng nhập to leave a comment
Hướng dẫn quy trình chuyển đổi số thành công cho doanh nghiệp
Chuyển đổi số được xem là xu hướng tất yếu của các doanh nghiệp trong thời đại hiện nay. Tìm hiểu về quy trình chuyển đổi số tiêu chuẩn tại đây.
Phone
Facebook
Zalo