Tra cứu mã số mã vạch online nhanh chóng
Tra cứu mã số mã vạch của sản phẩm được xem là một trong những bước quản lý kho hiệu quả không thể bỏ qua.

Tra cứu mã số mã vạch online nhanh chóng

Tra cứu mã số mã vạch là một trong các cách để biết được thông tin cơ bản và chính xác của sản phẩm nào đó. Điều này có thể giúp người tiêu dùng yên tâm hơn về hàng hóa lựa chọn, đồng thời đơn vị cung cấp cũng có thể tạo lòng tin với khách hàng của mình. Tuy nhiên, các công cụ dùng để check mã vạch online trên điện thoại mà mọi người thường sử dụng cho tiện ngày nay cũng không hẳn là hoàn toàn chính xác vì ngày càng có nhiều công nghệ làm giả mã vạch vô cùng tinh vi. Bài viết dưới đây của sbiz.vn sẽ cung cấp các thông tin liên quan đến tra cứu mã số mã vạch cụ thể hơn để quý khách cùng tham khảo.

Mã số mã vạch của hàng hóa là gì? Tại sao công cụ check mã vạch được nhiều người tin dùng?

Mã số mã vạch của hàng hóa được biết đến như một dãy các con số và gạch dọc tương ứng với các con số ấy. Mục đích người ta sử dụng bộ mã này chính là để phân định các loại sản phẩm trong quá trình vận chuyển từ đơn vị sản xuất – đơn vị kho – đơn vị phân phối, bán lẻ trước khi đến tay người tiêu dùng. Nói một cách đơn giản, những dãy số này được ví như “bộ nhận diện” của từng hàng hóa, giúp phân biệt chúng với nhau.

Mã số mã vạch của hàng hóa là gì?

 
 

Quản lý kho/tra cứu sản phẩm bằng Mã vạch/QR code

Hiện nay, các công cụ tra cứu mã số mã vạch được nhiều người tin dùng bởi vì chỉ cần đưa dãy số này vào máy là những thông tin của sản phẩm sẽ lần lượt hiển thị: chủng loại, mẫu mã, màu sắc, thương hiệu, nơi sản xuất, mô tả thông số kỹ thuật, ngày sản xuất, hạn sử dụng,... Thông qua đó, quý khách có thể cân nhắc chọn cho mình những sản phẩm chất lượng tốt, xuất xứ rõ ràng, hạn chế tình trạng mua nhầm hàng giả, hàng nhái, ảnh hưởng đến quy trình quản lý kho bằng mã vạch.

Một số loại mã 1D thông dụng trên thế giới hiện nay

Dưới đây là một số loại mã vạch 1D được sử dụng rộng rãi hiện nay trên thế giới mà chúng tôi đã tổng hợp. Thông thường, nếu cần tra cứu mã số mã vạch này thì có thể dùng máy quét mã vạch. Cụ thể như sau:

UPC (Universal Product Code)

Hệ thống tra cứu mã số mã vạch UPC được sử dụng chính thức từ năm 1970, hiện vẫn còn có hiệu lực tại Mỹ và Canada. Nó bao gồm 12 số, không bao gồm ký tự, nếu dùng máy có thể tra cứu mã vạch sản phẩm một cách dễ dàng. Đồng thời cũng có phần số để cho người tiêu dùng có thể đọc được.

EAN (European Article Number)

Dãy mã số 1D EAN được sáng lập bởi các thành viên thuộc 12 nước châu Âu vào năm 1974, sau đó phát triển nhanh chóng và được áp dụng trên toàn thế giới. Nó thể hiện các con số từ 0 đến 9 với chiều dài cố định (8 hoặc 13 số), chính là EAN-13 và EAN-8.

EAN-13

Theo thứ tự từ trái sang phải, mã vạch EAN-13 bao gồm 13 chữ số được cấu tạo từ:

-         Hai hoặc ba số đầu: Mã quốc gia.

-         Bốn, năm hoặc sáu con số tiếp theo: Mã doanh nghiệp.

-         Năm, bốn, ba con số tiếp theo (tùy doanh nghiệp đặt số): sản phẩm.

-         Số cuối cùng trong dãy: Số kiểm tra.

EAN-8

Dãy mã số EAN-8 bao gồm 8 con số có cấu tạo như sau:

-         Ba số đầu: Mã quốc gia.

-         Bốn số tiếp theo: Mã doanh nghiệp.

-         Số cuối cùng trong dãy: Số kiểm tra.

Trên thực tế, dãy EAN-8 thường chỉ được sử dụng trên các sản phẩm nhỏ (không đủ vị trí để in mã vạch mã số của EAN-13), chẳng hạn như bút bi hay son môi.

Một số loại mã vạch 1D được sử dụng rộng rãi hiện nay trên thế giới

Làm thế nào tra cứu mã số mã vạch trên sản phẩm?

Theo Tổ chức Mã số Mã vạch Việt Nam, để có được những dãy mã số mã vạch trên hàng hóa và có thể lưu hành hợp pháp ở thị trường trong, ngoài nước, các doanh nghiệp phải gia nhập EAN Việt Nam (có phí gia nhập và phí thường niên). Tiếp đến, doanh nghiệp sẽ được EAN Việt Nam cung cấp mã M cho doanh nghiệp và hướng dẫn cách lập mã I cho từng mặt hàng sản phẩm. Cách lập mã I cần tuân thủ nguyên tắc đúng như quy định và đảm bảo có thể truy cập được bằng các công cụ tra cứu mã số mã vạch.

Tại sao các doanh nghiệp cần đăng ký mã số mã vạch?

-         Tôn trọng pháp luật: Nhà nước có thể quản lý chặt chẽ việc sản xuất và phân phối sản phẩm.

-         Tránh nhm lẫn về thông tin hàng hóa: Tiết kiệm thời gian và công sức.

-         Hạn chế tối đa hiện tượng gian thương trong giao lưu thương mại.

-     Xây dựng niềm tin từ việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi họ có thể tự tra mã vạch sản phẩm để kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi mua.


Mã số mã vạch các nước

Khi tra cứu mã số mã vạch của hàng hóa quốc tế, khách hàng có thể truy xuất được nguồn gốc của sản phẩm từ ba số đầu tiên trong dãy số. Dĩ nhiên 3 số này ở mỗi quốc gia đều khác nhau, ví dụ như Việt Nam là 893, Trung Quốc là 690, Singapore là 888,...

Mã số mã vạch của mỗi quốc gia trên thế giới đều khác nhau

5+ Website check mã vạch sản phẩm online chính xác nhất

Check mã vạch online trên điện thoại hay còn gọi là quét mã code sản phẩm bằng hệ thống trực tuyến chính là phương pháp tra cứu mã số mã vạch hoặc mã QR (đã được mã hóa từ mã số mã vạch).

Công cụ check mã vạch GS1

Website truy cập: gepir.gs1.org.vn hoặc app iGepir trên AppStore/CH Play.

Sau khi đã truy cập vào trang web trên, khách hàng có thể tra cứu mã số mã vạch sản phẩm bằng cách điền những thông tin mà trang web yêu cầu theo các bước:

Bước 1:  Chọn “Tìm kiếm bằng GTIN”.

Bước 2:  Nhập ô “Số vật phẩm” (mã số mã vạch sản phẩm).

Bước 3:  Nhập ô “Yêu cầu thông tin v”.

Bước 4:  Nhấn “Tìm kiếm”.


Tra cứu mã vạch sản phẩm bằng GTIN

Công cụ check mã vạch UPC Index

Website truy cập: https://www.upcindex.com.

Đây là cơ sở dữ liệu UPC lớn nhất thế giới với hơn 282 triệu số UPC cùng các thông tin sản phẩm khác nhau. Nhiều người ưa chuộng công cụ này là vì nó chứa dung lượng dữ liệu khổng lồ, chỉ cần gõ đoạn mã của sản phẩm cần tra cứu mã số mã vạch, một loạt thông số lập tức hiện ra.

Trang chủ của website UPC Index

Công cụ check mã vạch Barcode Database

Website truy cập: https://barcodesdatabase.org.

Dữ liệu của công cụ tra cứu mã số mã vạch Barcode Database chủ yếu được lấy từ các thương mại điện tử phổ biến và có hệ thống cơ sở dữ liệu mã vạch lớn. Do đó, nhiều khách hàng thường đánh giá cao độ chính xác của nó. Bên cạnh đó, trang web này cũng có giao diện đơn giản giúp quý khách dễ thao tác tra cứu mã số mã vạch bất kỳ.

Công cụ check mã vạch Barcode Lookup

Website truy cập: https://www.barcodelookup.com.

Cơ sở dữ liệu mà Barcode Lookup sử dụng là nguồn dữ liệu có sẵn từ tổng quan đến chi tiết. Một điều mà nhiều khách hàng ưa thích khi dùng công cụ này chính là có hiển thị cả kinh nghiệm sử dụng sản phẩm.

Công cụ check mã vạch EANdata

Website truy cập: https://eandata.com.

EANdata là công cụ check mã vạch có độ chính xác cao, đáng tin tưởng vì các thông tin đó đều dựa trên những mẫu thông tin mà doanh nghiệp sở hữu đã đăng ký để sở hữu nó.

Công cụ check mã vạch EANdata được cho là đáng tin cậy

Công cụ check mã vạch ScandIT

Website truy cập: https://www.scandit.com hoặc app Scandit Barcode Scanner trên AppStore/CH Play.

Đây là một công cụ tra cứu mã số mã vạch đơn giản với giao diện thân thiện người dùng. Trên thanh “Barcode Search”, khách hàng vui lòng gõ mã vạch của sản phẩm vào và đợi trang web sàng lọc các thông tin cần thiết liên quan đến sản phẩm.

Sbiz.vn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của quý khách

Giải pháp phần mềm quản lý kho thông minh SmartBiz

Trên đây là tất cả thông tin liên quan đến tra cứu mã số mã vạch mà khách hàng đối tác và cả khách hàng mua lẻ đều nên biết để có thể cân nhắc và mua được sản phẩm tốt nhất. Mọi thắc mắc về kiểm tra mã vạch sản phẩm, quý khách vui lòng liên hệ với sbiz.vn để được giải đáp nhanh chóng.

trong Tin tức
Tra cứu mã số mã vạch online nhanh chóng
web 2 tháng 6, 2021
CHIA SẺ BÀI ĐĂNG NÀY
Từ khóa
lọc nội dung
Đăng nhập to leave a comment
Giải pháp quản lý kho bằng mã vạch
Cùng SmartBiz khám phá ngay giải pháp quản lý kho bằng mã vạch cực chi tiết, hiệu quả trong bài viết dưới đây!
Phone
Facebook
Zalo