Quản lý kho: Cách hơn 5.000 Doanh nghiệp lớn xây dựng Nhà kho thông minh thành công -SmartBiz
Giảm nhẹ nỗi đau về vấn hàng tồn kho luôn là thách thức. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những thách thức quản lý kho lớn nhất và cách các Công ty lớn vượt qua chúng như thế nào?

Giảm nhẹ nỗi đau về vấn đề hàng tồn kho luôn là thách thức. Bạn có đang gặp những thách thức hay kho khăn trong Quản lý kho? Giải pháp tối ưu cho những vấn đề này là gì? Cách hơn 5.000 doanh nghiệp lớn trên thế giới xây dựng giải pháp Nhà kho thông minh như thế nào?

Trong môi trường năng động hiện nay, quản lý kho là một lĩnh vực mà “sự nhanh nhẹn” thực sự quan trọng. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những thách thức quản lý kho lớn nhất và cách các Công ty lớn vượt qua chúng như thế nào?


19 Thách thức tiêu tốn chi phí lớn nhất trong Quản lý kho

van de trong quan ly kho

 Các vấn đề trong quản lý kho

Sự gia tăng gần đây về doanh số thương mại điện, sở thích khách hàng ngày càng tăng và sự gián đoạn chuỗi cung ứng không lường trước được đã hội tụ lại để làm cho số lượng hàng tồn kho trở nên đặc biệt quan trọng đối với các nhà sản xuất, nhà phân phối, nhà bán buôn, nhà bán lẻ và các công ty thương mại điện tử.

 Nếu không có khả năng báo cáo mạnh mẽ và khả năng biết chính xác mọi thứ đang ở đâu và vào bất kỳ thời điểm nào bạn sẽ chỉ dành nhiều thời gian để theo dõi thông tin thay vì tập trung vào việc xây dựng doanh nghiệp của mình.

Michelle Davidson • trưởng ngành phân phói bán buôn, Oracle

Dưới đây là 19 thách thức cần theo dõi trong chuỗi cung ứng của bạn:

1. Theo dõi Không nhất quán

Việc sử dụng các quy trình theo dõi hàng tồn kho thủ công trên các phần mềm và bảng tính khác nhau sẽ tốn thời gian, dư thừa và dễ bị lỗi. Ngay cả các doanh nghiệp nhỏ cũng có thể hưởng lợi từ hệ thống theo dõi hàng tồn kho tập trung bao gồm các tính năng kế toán.

2. Hiệu quả kho hàng

Việc kiểm soát quản lý hàng tồn kho tại nhà kho đòi hỏi nhiều lao động và bao gồm một số bước, bao gồm nhận hàng và chuyển hàng, chọn, đóng gói và vận chuyển. Thách thức là thực hiện tất cả các nhiệm vụ này theo cách hiệu quả nhất có thể.

3. Dữ liệu không chính xác

Bạn cần biết, tại bất kỳ thời điểm nào, chính xác bạn có những hàng tồn kho nào.

4. Thay đổi nhu cầu

Nhu cầu của khách hàng không ngừng dịch chuyển. Giữ quá nhiều có thể dẫn đến hàng tồn kho lỗi thời mà bạn không thể bán, trong khi giữ quá ít có thể khiến bạn không thể đáp ứng các đơn đặt hàng của khách hàng.

5. Khả năng hiển thị hạn chế

Khi hàng tồn kho của bạn khó xác định hoặc không xác định được vị trí trong kho, dẫn đến việc vận chuyển không đầy đủ, không chính xác hoặc bị chậm trễ. Tiếp nhận và tìm đúng nguồn hàng là yếu tố quan trọng để vận hành kho hiệu quả và mang lại trải nghiệm tích cực cho khách hàng.

6. Tài liệu hướng dẫn sử dụng

Quản lý hàng tồn kho với các thủ tục giấy tờ và các quy trình thủ công thật tẻ nhạt và không an toàn. Và nó không dễ dàng mở rộng quy mô trên nhiều kho với nhiều hàng.

7. Hàng hoá có vấn đề

Hàng hóa dễ hỏng và dễ vỡ cần có kế hoạch chuyên biệt để chăm sóc và bảo quản. Và hàng tồn kho có giá trị cao cần có các chiến lược ngăn ngừa tổn thất và kiểm soát hàng tồn kho cụ thể.

8. Sự phức tạp của chuỗi cung ứng

Chuỗi cung ứng toàn cầu thay đổi hàng ngày, đặt gánh nặng lên hoạt động lập kế hoạch và quản lý hàng tồn kho của bạn. Các nhà sản xuất và nhà phân phối bán buôn quy định thời gian, địa điểm và cách thức vận chuyển hàng tồn kho của bạn đòi hỏi sự linh hoạt và đưa ra thời gian giao hàng không thể đoán trước.


9. Quản lý Không gian Kho

Quản lý không gian hiệu quả là một nhiệm vụ đáng sợ. Lập kế hoạch và thiết kế không gian nhà kho với nền tảng quản lý hàng tồn kho giúp bạn kiểm soát tốt hơn thời gian giao hàng trong kho mới.

10. Quản lý đơn hàng không đầy đủ

Một trong những thách thức phổ biến nhất đối với việc quản lý hàng tồn kho hợp lý là ngăn chặn việc hết hàng để bán.

11. Cạnh tranh gia tăng

Các chuỗi cung ứng toàn cầu hóa chịu sự thay đổi kinh tế không thể đoán trước và các lực lượng thị trường tác động đến sự cạnh tranh về nguyên liệu thô. Các doanh nghiệp nhỏ đôi khi phải đối mặt với việc lựa chọn giữa việc cạnh tranh để có được nguyên liệu có nhu cầu cao hoặc giữ đủ hàng tồn kho để kiểm soát chi phí.

12. Mở rộng danh mục sản phẩm

Nhiều chiến lược bán lẻ trực tuyến loại bỏ nhu cầu về các trung tâm phân phối kho hàng lớn. Những chiến lược này giúp mở rộng hàng tồn kho và đa dạng hóa danh mục sản phẩm dễ dàng hơn, nhưng đòi hỏi công nghệ và nguồn lực để đặt hàng, vận chuyển và theo dõi.

13. Dự trữ quá mức

Dự trữ quá mức ảnh hưởng đến dòng tiền của doanh nghiệp và dẫn đến các vấn đề liên quan đến hàng tồn kho, chẳng hạn như lưu kho và thất thoát.

14. Thất thoát hàng tồn kho

Việc mất hàng tồn kho do hư hỏng, hư hỏng hoặc trộm cắp có thể là một vấn đề của chuỗi cung ứng. Nó yêu cầu xác định, theo dõi và đo lường các khu vực có vấn đề.

15. Lập kế hoạch sản xuất kém

Lập kế hoạch sản xuất là rất quan trọng để tránh sản xuất bị trì hoãn và tăng chi phí. Nếu không được thực hiện tốt, nó có thể ảnh hưởng đến dự báo bán hàng và lập kế hoạch dự án

16. Thiếu chuyên môn

Thật khó để tìm được những nhà quản lý hàng tồn kho có tay nghề cao, những người thành thạo công nghệ mới nhất và có thể cải thiện chiến lược hàng tồn kho. Chỉ nâng cấp nền tảng quản lý kho của bạn với một loạt các tính năng là không đủ. Bạn cần có năng lực quản lý.

17. Giao tiếp kém

Giao tiếp và hợp tác là chìa khóa. Khi các bộ phận thờ ơ với việc chia sẻ thông tin, việc xác định xu hướng hàng tồn kho và tìm cách cải thiện trở nên khó khăn hơn nhiều.

18. Các quy trình không hiệu quả

Quy trình quản lý hàng tồn kho thủ công, công nghệ thấp dường như không phải là một thách thức khó khăn khi lượng hàng tồn kho ít và chỉ có một vị trí kho để quản lý. Nhưng khi sản lượng bán hàng tăng lên và hàng tồn kho mở rộng, các quy trình vận hành tiêu chuẩn không
hiệu quả, thâm dụng lao động và công nghệ thấp sẽ khó mở rộng quy mô.


19. Phần mềm không thích hợp

Để mở rộng quy mô Hệ thống quản lý kho, nó cần phải tích hợp với các nền tảng quy trình kinh doanh hiện có của bạn. Nhiệm vụ khó khăn là lựa chọn từ hàng trăm giải pháp quản lý hàng tồn kho và thành thạo một loạt các tính năng yêu cầu đào tạo và hỗ trợ liên tục.

Giải pháp quản lý kho hiệu quả nhất cho những thách thức quản lý kho của bạn


Giải pháp quản lý kho hiệu quả

Dưới đây là Bảng tóm tắt 19 Giải pháp  quản lý kho tối ưu nhất từ lời khuyên của chuyên gian để vượt qua thành công những thách thức

STT

Thách thức

Giải pháp

1

Theo dõi Không nhất quán

Xem xét nền tảng quản lý kho cung cấp cơ sở dữ liệu tập trung dựa trên đám mây với sao lưu dữ liệu theo thời gian thực và cập nhật hàng tồn kho tự động, chính xác

2

Hiệu quả kho hàng

Đo lường và báo cáo các chỉ số đo lường hiệu quả hoạt động của kho hàng như vòng quay hàng tồn kho, mức độ hài lòng của khách hàng và tốc độ xử lý đơn hàng để khắc phục tình trạng kém hiệu quả của kho hàng. Chia sẻ dữ liệu này với nhân viên và nhà cung cấp.

3

Dữ liệu không chính xác

Kiểm kê hàng tồn kho thường xuyên giảm thiểu sai sót của con người và cung cấp dữ liệu hàng tồn kho cập nhật, chính xác hơn để quản lý dòng tiền.

Tổ chức kiểm toán theo danh mục và theo chu kỳ đếm các mẫu hàng tồn kho nhỏ hơn theo lịch trình có thể dự đoán được để có dữ liệu tài chính chính xác hơn.

4

Thay đổi nhu cầu

Một số nền tảng quản lý hàng tồn kho có các công cụ dự báo nhu cầu. Tính năng này tích hợp với dữ liệu kế toán và bán hàng để giúp bạn dự đoán nhu cầu và lên lịch đơn đặt hàng dựa trên sự thay đổi sở thích của khách hàng, tình trạng sẵn có của nguyên vật liệu hoặc xu hướng theo mùa.

5

Khả năng hiển thị hạn chế

Thêm hình ảnh với mô tả sản phẩm trong cơ sở dữ liệu hàng tồn kho của bạn để cải thiện quy trình mua và nhận hàng, nâng cao độ chính xác và ngăn hàng tồn kho bị thất lạc.

6

Tài liệu hướng dẫn sử dụng

Không cần giấy tờ. Cung cấp cho nhân viên các công cụ kiểm kê phù hợp cho công việc. Họ cần phần mềm để thay thế tài liệu kiểm kê thủ công và các giao dịch không cần giấy tờ cho các hóa đơn và đơn đặt hàng.

7

Hàng hoá có vấn đề

Triển khai hệ thống kiểm soát kho hàng để quản lý hàng tồn kho có vấn đề, chẳng hạn như kho dễ hư hỏng, thiết bị dễ hỏng hoặc vật liệu lỗi thời. Thực hiện bảo dưỡng phòng ngừa thường xuyên đối với máy móc và thiết bị trong kho nếu nhà sản xuất yêu cầu. Lập danh mục dữ liệu về vị trí tồn kho có vấn đề, chi phí và số lượng để theo dõi thời hạn sử dụng và ngăn ngừa lãng phí.

8

Sự phức tạp của chuỗi cung ứng

Giám sát và theo dõi dữ liệu của nhà cung cấp, chẳng hạn như lỗi lô hàng, sản phẩm bị hư hỏng hoặc lỗi và lỡ hẹn giao hàng. Đo lường hiệu suất của nhà cung cấp của bạn để tìm và khắc phục sự gián đoạn chuỗi cung ứng, giảm độ phức tạp và hợp lý hóa hoạt động hậu cần. Xem thêm Mô hình chuỗi cung ứng của Amazon có xưng đáng để các doanh nghiệp Việt Nam kế thừa hày không?

9

Quản lý Không gian Kho

Sử dụng hệ thống quản lý hàng tồn kho với các tính năng quản lý kho hàng để tối ưu hóa không gian lưu trữ và dòng hàng tồn kho. Phân loại lưu trữ hàng tồn kho theo giá, thùng và ngăn, đồng thời tự động hóa quy trình chọn đơn hàng, đóng gói và vận chuyển.

10

Quản lý đơn hàng không đầy đủ

Hàng tồn kho bị tồn đọng làm chậm quá trình sản xuất và tạo ra trải nghiệm kém cho khách hàng. Sử dụng phần mềm quản lý hàng tồn kho để thiết lập các điểm sắp xếp lại hàng tự động dựa trên mức tồn kho đặt trước và tình trạng sẵn có hiện tại để tránh bán quá nhiều.

11

Cạnh tranh gia tăng

Duy trì nguồn cung an toàn để bù đắp cho sự gián đoạn chuỗi cung ứng và giúp quản lý thời gian giao hàng tăng lên do sự cạnh tranh quốc tế đối với nguyên liệu thô đang thay đổi. Lập kế hoạch tồn kho phù hợp giúp hoạt động thích ứng với chuỗi cung ứng toàn cầu năng động.

12

Mở rộng danh mục sản phẩm

Sử dụng các tính năng quản lý kho đa địa điểm để theo dõi và kiểm soát hàng tồn kho đang mở rộng. Tận dụng lợi thế của lịch trình nhận và giao hàng với các cảnh báo theo dõi hàng tồn kho tự động và các tính năng lập lịch trình theo dõi vị trí nhà kho và hàng tồn kho đang vận chuyển.

13

Dự trữ quá mức

Theo dõi và quản lý hàng tồn kho có nhu cầu cao của bạn bằng cách sử dụng dữ liệu đếm chu kỳ để thiết lập các điểm sắp xếp lại tự động và thời gian chờ trung bình để ngăn chặn tình trạng hết hàng.

14

Mất hàng tồn kho

Sử dụng các quy trình kiểm soát hàng tồn kho như nhận hàng với mã vạch và máy quét di động để ngăn chặn lỗi do con người, thao tác kiểm kê và co ngót do trộm cắp hoặc sơ suất.

15

Lập kế hoạch sản xuất kém

Sử dụng hệ thống quản lý kho với các tính năng báo cáo và dự báo nhu cầu nâng cao để ưu tiên hàng tồn kho hàng đầu của bạn. Tính đến sự sẵn có của 20% hàng tồn kho hàng đầu tạo ra 80% nhu cầu khách hàng của bạn.

16

Thiếu chuyên môn

Thuê ngoài chuyên gia quản lý hàng tồn kho. Sử dụng các hợp đồng đào tạo trực tiếp và hỗ trợ trực tuyến để giúp nhân viên tìm hiểu các phương pháp làm việc tốt nhất với các tính năng của phần mềm quản lý hàng tồn kho chuyên dụng.

17

Giao tiếp kém

Cộng tác trên bảng điều khiển. Giới thiệu trang tổng quan với giao diện đơn giản hiển thị dữ liệu kiểm kê theo thời gian thực. Có mọi thứ trên một màn hình giúp loại bỏ các rào cản giao tiếp trong các hoạt động kế toán, bán hàng và kho hàng.

18

Các quy trình không hiệu quả

Tận dụng công nghệ quét vị trí sản phẩm và mã vạch (hoặc gắn thẻ RFID), thiết bị di động, bạn có thể kiểm soát hàng tồn kho và cải thiện năng suất kho hàng của mình từ mọi nơi trên thế giới. Xem thêm Quy trình quản lý kho hiệu quả loại bỏ lãng phí cho doanh nghiệp

19

Phần mềm không thích hợp

Nâng cấp lên nền tảng quản lý kho thông minh dựa trên đám mây không chỉ cung cấp tất cả các tính năng mới nhất. Bạn có thể tận dụng kiến thức chuyên môn và đào tạo của nhà cung cấp trong khi triển khai.


Cách hơn 5.000 doanh nghiệp lớn xây dựng Nhà kho thông minh thành công

Nhà kho thông minh là gì?

Nhà kho thông minh là nhà kho được thiết kế để hoạt động với hiệu quả tối đa bằng cách kết hợp các phương pháp hay nhất, tự động hóa và các công nghệ khác để đảm bảo nó có thể hoạt động như một cỗ máy được tinh chỉnh (thông minh) gồm: tự động hoá, sự linh hoạt và Kết nối theo thời gian thực

Các doanh nghiệp thành công xây dựng Hệ thống kho thông minh như thế nào?

Quản lý hàng tồn kho tốt: Từ điểm xuất xứ cho đến người dùng cuối

Một khía cạnh quan trọng của quản lý chuỗi cung ứng, quản lý tốt hàng tồn kho mở rộng từ điểm xuất xứ (ví dụ: nhà máy sản xuất hoặc trung tâm phân phối) đến người dùng cuối. Nếu không có cơ hội, nó có thể làm mất tiền mặt và làm tổn hại đến lợi nhuận của tổ chức, hoặc nó có thể tiết kiệm tiền cho các công ty đồng thời cải thiện lợi nhuận và lợi nhuận của họ.

Nền tảng phần mềm thích ứng 

Trong môi trường kinh doanh hiện đại, từ "khả năng thích ứng" là khả năng điều chỉnh cách tiếp cận hoặc hành động của bạn để đáp ứng với những thay đổi trong môi trường bên ngoài. Cụ thể trong lĩnh vực phần mềm, một hệ thống có thể thích ứng là một hệ thống không cần phải thiết kế lại để duy trì mức hiệu suất cao.

Đối với một công ty đang cố gắng thích ứng trong thời gian thử thách, công nghệ phù hợp có thể giúp họ có được khả năng hiển thị và kiểm soát tốt hơn. Bằng cách đầu tư một cách khôn ngoan vào công nghệ, các công ty có thể đạt được tất cả những lợi ích này và hơn thế nữa.

 
 
 Nhà kho thông minh

Dưới đây là 5 cách để xây dựng hệ thống Nhà kho thông minh

1. Quản lý hàng tồn kho tối ưu

Số hóa phương pháp quản lý hàng tồn kho. Trong nhà kho, công nhân sử dụng thiết bị di động cầm tay để ghi lại thời điểm họ chuyển sản phẩm sang các thùng khác nhau hoặc chọn chúng để thực hiện đơn đặt hàng cụ thể là máy quét mã vạch, sử dụng RFID hoặc thiết bị di độngcho phép cập nhật theo thời gian thực. Xem thêm ứng dụng và lợi ích của RFID trong quản lý kho tự động

Lợi ích của tự động hóa bao gồm các quy trình vận chuyển và nhận hàng được đơn giản hóa, khả năng hiển thị tốt hơn đối với hàng tồn kho tại chỗ, quản lý tốt hơn hàng hóa bị mất hoặc bị đánh cắp và quản lý hàng tồn kho được cải thiện tổng thể (tức là ít cần phải bổ sung quá nhiều "chỉ trong trường hợp" vì mức tồn kho hiện tại của bạn luôn ở mức đầu ngón tay của bạn).

quan ly hang ton kho toi uu

Quản lý hàng tồn kho tối ưu

2. Phương pháp tốt nhất: Đi bộ, Thu thập thông tin, Chạy

Trong quá trình lựa chọn phần mềm, công việc của nhà cung cấp là giúp khách hàng “đi bộ, thu thập thông tin và sau đó chạy”. Sử dụng phương pháp tiếp cận từng bước, các công ty sẽ không chỉ xây dựng phương pháp quản lý hàng tồn kho của bạn trên một nền tảng vững chắc mà còn thiết lập hệ thống đó (và công ty) để đạt được thành công trong tương lai. Xem thêm các phương pháp quản lý hàng tồn kho hiện nay

Đổi lại, các doanh nghiệp có được tầm nhìn đầy đủ về hàng tồn kho của họ và khả năng đưa ra quyết định nhanh chóng, chính xác liên quan đến việc phân bổ đơn đặt hàng và sản phẩm.

Để bắt đầu, hãy đánh giá xem bạn đang ở đâu ngay bây giờ và nơi bạn muốn đến.

3. Đánh giá hiện tại của bạn và Yêu cầu trong tương lai

Việc tìm ra hệ thống quản lý hàng tồn kho phù hợp đòi hỏi phải đánh giá nhu cầu hiện tại của doanh nghiệp và các lĩnh vực tiềm năng cần cải thiện. Và trong khi dự đoán tương lai không bao giờ là một điều dễ dàng, đánh giá tình trạng hiện tại, xác định bất kỳ lỗ hổng công nghệ nào và việc xem xét các kế hoạch trong tương lai đều có thể giúp đưa doanh nghiệp đi đúng hướng.

Các câu hỏi chính cần hỏi bao gồm:

Hiện nay chúng tôi đang sử dụng cái gì và nó hoạt động như thế nào?

Nhờ nhà tư vấn hoặc nhà cung cấp phần mềm bên ngoài để cung cấp ý kiến ​​của bên thứ ba về giải pháp quản lý hàng tồn kho hiện tại và các khả năng của nó.
 

Hạn chế của các giải pháp hiện tại của chúng tôi là gì?

Điều gì nên có trong “danh sách mong muốn” nếu ai đó hỏi giải pháp quản lý hàng tồn kho nên xử lý những gì? Với các hệ thống phần mềm dựa trên đám mây ngày nay, hầu như mọi thứ đều có thể thực hiện được.

Bạn sẽ cần gì từ một đến năm năm kể tới?

Lấy ý tưởng của nhóm bán hàng và Marketing, nói chuyện với người quản lý kho của bạn và thực hiện một số nhóm tập trung vào khách hàng để tìm ra đâu là cơ hội mới. Tận dụng chúng có nghĩa là tối ưu hóa cách tiếp cận quản lý hàng tồn kho để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp bạn. Cách làm này sẽ cho doanh nghiệp có một bức tranh rõ ràng về nhu cầu quản lý hàng tồn kho hiện tại của công ty và những gì công ty sẽ cần trong suốt nhiều năm và hơn thế nữa.

4. Đưa đúng sản phẩm phù hợp. Đặt vào đúng thời điểm

Cho dù một công ty mới thành lập hay đã sẵn sàng giành thêm thị phần trong lĩnh vực này, thì công ty đó sẽ đánh mất dấu ấn nếu không có hệ thống quản lý Nhà kho tự động, hiệu quả.

Trong thời điểm nguồn cung không chắc chắn và hạn chế về nhân sự, các công ty không thể không có dữ liệu chính xác hoặc bị kìm hãm bởi con số những người mà nó cần để quản lý tất cả các quy trình quản lý hàng tồn kho thủ công.


Bằng cách kết hợp hệ thống quản lý hàng tồn kho và hệ thống quản lý kho hàng (WMS), các tổ chức được hưởng lợi từ mức tồn kho chính xác hơn, lời nhắc tự động cho các mặt hàng cần được kiểm đếm, khả năng phân loại mặt hàng dựa trên khối lượng hoặc giá trị, cải thiện đảm bảo chất lượng và tỷ lệ hài lòng của khách hàng cao hơn.


Nhà kho thông minh


5. Các Tips bổ sung cho Hệ thống Kho thông minh

Dưới đây là 19 điểm cần lưu ý về tính năng khi lựa chọn hệ thống quản lý Kho thông minh:

STT

Chức năng

Diễn giải

1

Đồng bộ trực tiếp

Số liệu tồn kho trung tâm, trực tiếp được lưu giữ trong một hệ thống và được phản ánh chính xác trên tất cả các kênh bán hàng và kho hàng trong thời gian thực.

2

Dự báo

Dữ liệu bán hàng trong quá khứ có thể được sử dụng để dự báo nhu cầu và lập kế hoạch cho các yêu cầu hàng tồn kho sắp tới.

3

Đặt hàng lại

Đơn đặt hàng có thể được tạo và quản lý để có thể bổ sung kho hàng một cách nhanh chóng và dễ dàng.

4

Nhà cung cấp

Tất cả các nhà cung cấp và đại lý có thể được tổ chức trong một hệ thống và dễ dàng liên hệ nếu đơn đặt hàng cần tạo, thay đổi hoặc theo đuổi.

5

Quét mã vạch

Hệ thống tương thích với tính năng quét mã vạch để cho phép theo dõi và xác định sản phẩm dễ dàng hơn. Tìm hiểu thêm Cách sử dụng mã vạch online để tra cứu hàng hoá nhanh chóng

6

Thông báo còn hàng

Có thể thiết lập thông báo và cảnh báo để cho biết khi một sản phẩm đã đạt đến điểm đặt hàng lại được xác định trước và cần bổ sung.

7

Báo cáo

Cung cấp dữ liệu và phân tích sâu sắc về doanh số bán hàng, sản phẩm và kho hàng để đưa ra quyết định kiểm kê tốt hơn trong tương lai.

8

Xử lý quá trình trả lại

Đơn đặt hàng trả lại có thể được xử lý với hàng tồn kho bị trả lại dễ dàng xóa bỏ hoặc bổ sung trở lại kho.

9

Nhiều nhà kho

Quản lý hàng trong nhiều kho, cửa hàng và địa điểm trong một hệ thống.

10

Tích hợp

Kết nối hệ thống với tất cả các kênh bán hàng cần thiết, hệ thống POS, hãng vận chuyển, phần mềm kế toán, v.v. - và / hoặc có thể xây dựng các tích hợp mong muốn thông qua một API mở.

11

Kiểm đếm theo chu kỳ

Giao nhiệm vụ kiểm đếm hàng tồn kho hàng tuần cho nhóm kho hàng của bạn để kho hàng luôn được cập nhật liên tục với mức chênh lệch tối thiểu.

12

Tự động hóa và quy tắc

Các quy tắc về kho có thể được tạo để hiển thị các số lượng có sẵn khác nhau cho các kênh và địa điểm bán hàng riêng lẻ.

13

Bó, nhóm sản phẩm

Các sản phẩm có thể được nhóm lại với nhau để bán theo bộ và gói trong khi vẫn duy trì số liệu tồn kho trung tâm chính xác.

14

Quản lý đơn hàng

Tự động nhập đơn đặt hàng từ tất cả các kênh bán hàng của bạn để dễ dàng xem và chỉnh sửa ở một nơi tập trung.

15

Vận chuyển & thực hiện

Tích hợp trực tiếp với các hãng vận chuyển để xem báo giá, in tem nhãn và vận chuyển đơn hàng.

16

Chọn & đóng gói

Tạo và tổ chức danh sách chọn hàng và nhiệm vụ đóng gói thông qua bản in ra giấy hoặc máy quét kỹ thuật số.

17

Quản lý kho

Tổ chức kiểm kê kho, tạo tự động hóa và xử lý các tác vụ như kho mới đưa đi, chọn và đóng gói, đếm thực tế, v.v.

18

Đơn đặt hàng bán buôn

Tạo và xuất hóa đơn, nhận đơn đặt hàng qua điện thoại, xử lý thanh toán, sau đó thực sự hoàn thành và vận chuyển các đơn hàng B2B.

19

Kế toán

Trong chính hệ thống hoặc bằng cách tích hợp trực tiếp với các công cụ kế toán cụ thể để đẩy dữ liệu bán hàng và hàng tồn kho trên toàn bộ hệ thống.

Đo lường hiệu quả quản lý kho theo từng loại tồn kho.

Các loại dự trữ hàng tồn kho của các công ty bao gồm nguyên vật liệu thô, sản phẩm đang trong quá trìnhsản xuất (WIP), thành phẩm, vật liệu đóng gói và bảo trì, sửa chữa và vận hành (MRO). Sử dụng số liệu hàngtồn kho phù hợp có thể giúp bạn đo lường mức độ thành công tương đối của cách công ty của bạn dự trữ và quản lý các danh mục hàngtồn kho này.

Bạn có thể sử dụng vòng quay hàng tồn kho làm thước đo thành công cho tất cả các danh mục này. Tuy nhiên, có các chỉ số bổ sung là thông lệ tốt cho từng loại hàngtồn kho. Bảng bên dưới cho thấy các ví dụ về các chỉ số nào là phương pháp hay, dựa trên từng danh mục.

Hàng tồn kho

Chỉ tiêu

Công thức tính

Điểm chuẩn cho số liệu

Nguyên vật liệu

Vòng quay hàng tồn kho

Giá vốn hàng bán trong năm) / Giá trị bình quân nguyên vật liệu tồn kho cuối tháng

Hiệu suất hàng đầu ở mức ~ 16,5 lần mỗi năm.

Sản phẩm dở dang (WIP)

Hàng tồn kho/vòng quay

Giá vốn hàng bán / Hàng tồn kho trung bình được sử dụng để sản xuất hàng hóa)

So sánh con số này với các năm trước để đánh giá hiệu quả hoạt động.

Thành phẩm

Chu kỳ đặt hàng

Tính khoảng thời gian từ khi khách hàng đặt hàng đến khi họ nhận được sản phẩm.

Báo cáo số liệu này trong ngày. Các nhà lãnh đạo ngành là hai đến ba ngày.

Vật liệu đóng gói

Chi phí đóng gói

Cộng cả bao bì, hộp, chất độn và chi phí lao động tổng thể

Con số này khác nhau đối với mỗi doanh nghiệp, nhưng mỗi công ty nên cố gắng cải tiến không ngừng.

Bảo trì, sửa chữa và vận hành

Độ chính xác của hàng tồn kho

Số lượng mặt hàng được liệt kê là còn hàng) / Tổng số mặt hàng được tìm thấy trong bộ nhớ đệm phụ tùng và nguyên liệu

~95%


Sẵn sàng và Bắt đầu

Nhờ công nghệ tiên tiến, sử dụng giải pháp Nhà kho thông minh giúp các công ty tối đa hóa lợi nhuận trong khi giảm thiểu các khoản đầu tư vào hàng tồn. Cách tiếp cận này cũng giúp doanh nghiệp tự bảo vệ mình khỏi những biến động của nhu cầu, giảm thiểu rủi ro giảm thất thoát, giảm thiểu khối lượng công việc hành chính và tránh trùng lặp đặt hàng.

Giải pháp quản lý kho thông minh SmartBiz đã sẵn sàng cung cấp một bộ sưu tập các tính năng kiểm soát và quản lý hàng tồn kho giúp vượt qua thách thức lớn nhất về quản lý hàng tồn kho. Theo dõi hàng tồn kho trên nhiều địa điểm, tự động quản lý các điểm sắp xếp lại, dự báo nhu cầu và lập kế hoạch sản xuất và phân phối. Hệ thống này cũng bao gồm các tính năng như trí tuệ nhân tạo (AI) và tích hợp thiết bị di động trên nền tảng ERP mạnh mẽ đứng thứ 4 trên thế giới, xem ngay: Giải pháp quản lý kho thông minh

Trước khi bạn rời trang, hãy cho chúng tôi biết nội dung này có hữu ích với bạn trong phần bình luận nhé.

Chia sẻ



SmartBiz 23 tháng 6, 2022
CHIA SẺ BÀI ĐĂNG NÀY
lọc nội dung
Đăng nhập to leave a comment
Hướng dẫn Quy trình quản lý kho hiệu quả, loại bỏ lãng phí cho doanh nghiệp
Bạn có đang chi tiêu nhiều hơn cho việc quản lý và lưu trữ kho so với lợi nhuận được tạo ra? Bạn đang sử dụng quy trình quản lý kho nào để quản lý kho? Bạn có hệ thống quản lý kho không?
Phone
Facebook
Zalo