TH True Milk đã xây dựng hệ thống ERP thành công như thế nào?
Xây dựng hệ thống ERP khoa học, hợp lý là một trong những nhân tố giúp duy trì sự hưng thịnh của công ty cổ phần TH True Milk.

Các nhà quản trị hàng đầu luôn lựa chọn những lối tư duy logic và thông minh để giúp doanh nghiệp vĩnh viễn tiến về phía trước, hòa nhập cùng dòng chảy tân thời. Và chắc chắn rồi, công ty cổ phần sữa TH True Milk cũng không là ngoại lệ. Thật vậy, việc xây dựng hệ thống ERP khoa học và hợp lý đã giúp TH có những bước tiến dài trên đại lộ danh vọng và gặt hái được không ít những thành công.


 Xây dựng hệ thống ERP đã giúp ích gì cho tập đoàn TH

Cùng tìm hiểu về những lợi ích mà doanh nghiệp này đã đạt được khi ứng dụng mô hình ERP ngay sau đây!

Giới thiệu về công ty cổ phần TH True Milk

TH True Milk hay còn được biết đến với tên tên gọi đầy đủ là công ty cổ phần thực phẩm sữa TH, trực thuộc tập đoàn TH. Doanh nghiệp được thành lập với sự cố vấn tài chính đến từ ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A Bank). TH True Milk đã và đang từng bước phát triển để trở thành nhà sản xuất sữa sạch đạt chất lượng quốc tế hàng đầu tại Việt Nam.


TH True Milk đã và đang từng bước phát triển để trở thành nhà sản xuất sữa sạch đạt chất lượng quốc tế

Công ty hoạt động với tiêu chí giữ nguyên tính chất thuần túy của thiên nhiên trong từng sản phẩm. TH True Milk đã ứng dụng hệ thống quản lý cao cấp và quy trình sản xuất khép nín được đồng bộ từ khâu nuôi trồng đến phân phối sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng. 

Nỗ lực trong quản trị và sản xuất của tập đoàn TH chỉ nhằm một mục đích duy nhất, đó chính là phục vụ cho khách hàng của họ những sản phẩm tươi sạch, an toàn và bổ dưỡng nhất.

Khó khăn, thách thức của tập đoàn Th trước khi xây dựng hệ thống ERP


Để có được TH của hiện tại, tập đoàn cũng đã từng bắt đầu với những phương pháp quản trị truyền thống nhất. Trước khi xây dựng hệ thống ERP hoàn hảo cho doanh nghiệp, toàn bộ quy trình quản lý nhân sự tại TH được thực hiện hoàn toàn bằng phần mềm Microsoft Excel. Điều này bao gồm công tác quản lý thông tin hồ sơ, chấm công, tính lương hoặc bảo hiểm,...


Những khó khăn và thách thức mà doanh nghiệp gặp phải trước khi triển khai xây dựng hệ thống ERP


Những khó khăn và thách thức mà tập đoàn TH gặp phải trước khi triển khai xây dựng hệ thống ERP:

  • Dữ liệu quản trị nhân sự trên Excel lộn xộn. Không có sự đồng bộ và chuẩn hóa trong các mẫu dữ liệu quản lý nên gây khó khăn trong việc cập nhật các tệp này lên cùng một hệ thống.

  • Vì tập đoàn TH có tệp sản phẩm đa dạng nên hệ thống báo cáo và bảng biểu chưa hoàn thiện, biến đổi liên tục.

  • Quy mô tập đoàn lớn nhưng không có sự thống nhất trong quy tắc chấm công, tính giờ làm việc, giờ tăng ca,... tại mỗi công ty. Ngoài ra, TH còn có nguyên tắc ít là nhân viên làm thêm mỗi ngày 1 hoặc 2 tiếng để bù cho một ngày không phải đi làm, vấn đề này cũng gây khó dễ cho phần mềm khi xử lý.

Hệ thống quản trị truyền thống có thể đang là trở ngại cho sự phát triển của mọi doanh nghiệp

  • Cơ chế tính của tập đoàn khá lương phức tạp. Bởi vì, đây là doanh nghiệp đa ngành nghề, mỗi ngành nghề lại có từng cơ chế đặc thù không giống nhau. Tuy nhiên, phía TH lại mong muốn quy chuẩn các công ty con về một cách tính lương nên gặp không ít khó khăn trong việc đồng bộ.

  • TH là tập đoàn đa ngành nghề, lại có cả các công ty vốn FDI nên cách tính bảo hiểm phức tạp, chồng chéo lên nhau.

Lợi ích mà TH True Milk nhận được khi áp dụng hệ thống ERP.


Để có được những thành tựu nhất định ở hiện tại, TH không ít lần thay máu trong cách vận hành của bộ máy quản lý của mình. Cụ thể, hệ thống ERP được áp dụng vào tháng 1 năm 2007 tại 11 công ty con của tập đoàn TH. Các module trong mô hình ERP đã được đưa vào triển khai gồm: hồ sơ nhân sự, chấm công, tính lương, bảo hiểm xã hội với quy mô triển khai nhân sự lên đến 10.000 người. Và chắc hẳn, nhìn vào những lợi ích mà doanh nghiệp đạt được, có thể khẳng định: việc xây dựng hệ thống ERP cho tập đoàn TH là một lựa chọn thức thời và hoàn toàn đúng đắn. Các thành tựu mà TH đã đạt được có thể kể đến như:

Đối với module quản lý thông tin nhân sự

  • TH đã thành công trong việc đưa hệ thống cây gồm: sơ đồ tổ chức, chức danh, chức vụ, định biên lên hệ thống phần mềm;

Quản trị nhân sự thông minh hơn khi xây dựng hệ thống ERP

  • Đồng bộ hệ thống báo cáo, bảng biểu và hỗ trợ cả việc in biểu mẫu hàng loại khi có yêu cầu cho tập đoàn;

  • Tích hợp hệ thống trao đổi dữ liệu giữa các hệ thống quản lý sản xuất;

Đối với module chấm công và tính lương

  • Hệ thống đã tính toán chính xác được thời gian làm việc, tăng ca đồng thời cảnh báo về tình trạng chấm công, đi sớm về muộn của nhân viên;

  • Tự động hóa dữ liệu từ module chấm công sang module tính lương để thực hiện tính, chi trả lương hàng tháng cho nhân viên một cách chính xác;

  • Gửi email bảng tính công cho nhân viên. Hỗ trợ in ấn, trình ký bảng lương trên hệ thống phần mềm;

  • Module còn hỗ trợ quyết toán thuế hàng năm cùng việc in ấn các biểu mẫu tích hợp cần thiết lên hệ thống phần mềm thuế;

Đối với module bảo hiểm xã hội

  • Tính toán chính xác chi phí bảo hiểm xã hội hàng tháng của toàn bộ nhân viên.


Hệ thống ERP hỗ trợ tính toán chính xác chi phí bảo hiểm xã hội hàng tháng của toàn bộ nhân viên

  • Hệ thống được trang bị chức năng cảnh báo, tạo biến động tăng giảm BHXH từ các nguồn dữ liệu như hợp đồng, ngày công, chế độ lương, nghỉ phép,...

  • Xây dựng các biểu mẫu BHXH trình ký hoặc báo cáo biến động lên hệ thống phần mềm BHXH.

Trên đây là câu chuyện của khách hàng TH True Milk cùng những lợi ích mà doanh nghiệp đã đạt được khi xây dựng hệ thống ERP cho riêng mình. Không chỉ TH mà Thế Giới Di Động cũng đang sử dụng giải pháp này cho doanh nghiệp mình. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm về mô hình ERP và các giải pháp quản trị doanh nghiệp thông minh hãy liên hệ ngay với SmartBiz.


TH True Milk đã xây dựng hệ thống ERP thành công như thế nào?
web 29 June, 2021
CHIA SẺ BÀI ĐĂNG NÀY
lọc nội dung
Sign in to leave a comment
Cách xây dựng hệ thống ERP của thegioididong “KHỦNG” như thế nào?
Hãy cùng SBiz.vn nghe lại câu chuyện chia sẻ về sự thay đổi sau khi áp dụng hệ thống ERP của thegioididong và cách họ xử lý ra sao qua bài viết nhé!
Phone
Facebook
Zalo