Thực hư chuyện "thiết bị tự động hóa" đem lại nhiều lợi ích
Thiết bị tự động hóa đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để tăng hiệu quả và mức độ tin cậy. Vậy, hệ thống tự động hóa là gì? Lợi ích ra sao?

Thiết bị tự động hóa là ứng dụng công nghệ tiên tiến đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng vào trong đời sống hiện nay. Vậy, hệ thống tự động hóa là gì? Những tính năng nào khiến thiết bị tự động hóa được nhiều doanh nghiệp lựa chọn? Ứng dụng hệ thống tự động hóa như thế nào trong cuộc sống hiện nay? Hãy cùng SBiz.vn tìm hiểu thông tin để có câu trả lời chính xác!

Thiết bị hóa tự động đang ngày càng được quan tâm hàng đầu

Thiết bị hóa tự động đang ngày càng được quan tâm hàng đầu

Ngày nay với nhu cầu tiêu dùng của con người ngày càng tăng cao theo thời gian kéo theo đó là đòi hỏi các dây chuyền sản xuất, công nghệ sản xuất ngày một hiện đại hơn và năng suất hàng hóa tạo ra nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu cao của người dùng. Do đó, việc ứng dụng thiết bị tự động hóa vào các nhà máy, dây chuyền sản xuất đang được nhiều doanh nghiệp quân tâm.

Thiết bị tự động hóa là gì?

Thiết bị tự động hóa là việc ứng dụng các thiết bị điều khiển tự động trong các hệ thống điện, máy móc, động cơ,... dây chuyền xử lý trong nhà máy, xí nghiệp, chuyển mạch trong mạng điện thoại,… Việc sử dụng các thiết bị tự động hóa sẽ giúp quy trình sản xuất công nghiệp trở nên linh hoạt, đơn giản và hiệu quả cao hơn.

Tính năng nào khiến thiết bị tự động được nhiều doanh nghiệp sử dụng?

Các thiết bị tự động hóa đang được sử dụng rộng rãi trong các nhà máy, xí nghiệp, lò xử lý nhiệt, máy bay, trên các con tàu,...

Thiết bị tự động hóa mang lại nhiều chức năng như:

  • Hệ thống tự đóng đóng ngắt quy trinh sau khi hoàn thành mọi công đoạn.

  • Truyền tải dữ liệu qua duyệt trình web. 

  • Tự động hóa góp phần vô cùng lớn trong việc tăng năng suất và hiệu quả.

  • Là thiết bị trung gian cho việc giao tiếp vận hành giữa con người và máy móc.

  • Tiết kiệm nhân công, thời gian, chi phí.

  • Cấp nguồn tự động giúp cho các máy móc, thiết bị hoạt động ổn định.

  • Hệ thống tự động làm việc.

  • Vận hành trên tàu, ô tô, máy bay ổn định, an toàn.

Hệ thống tự động hóa giúp doanh nghiệp giảm chi phí nhân công

Hệ thống tự động hóa giúp doanh nghiệp giảm chi phí nhân công

Lợi ích khi áp dụng của thiết bị tự động hóa:

Có rất nhiều sự thay đổi tích cực khi các doanh nghiệp ứng dụng các thiết bị tự động hóa vào trong hoạt động sản xuất của mình, lợi ích bao gồm:

Giảm chi phí vận hành

Thiết bị tự động hóa giúp giảm thiểu số nhân công dẫn đến việc giảm được các chi phí liên quan đến con người.

Tăng năng suất

Các dây chuyền sản xuất tự động hóa có thể hoạt động liên tục mà không cần có sự can thiệp của con người. Do đó, sản lượng được sản xuất ra sẽ nhiều hơn so với những doanh nghiệp không áp dụng các thiết bị tự động hóa.

Các thiết bị tự động hóa hoạt động liên tục 24/24 không ngừng nghỉ

Các thiết bị tự động hóa hoạt động liên tục 24/24 không ngừng nghỉ

Cải thiện chất lượng sản phẩm

Sử dụng thiết bị tự động hóa sẽ giúp doanh nghiệp có khả năng giảm các sai sót mà con người có thể gặp phải, từ đó nâng cao chất lượng làm việc với độ chính xác cao nhất.

Tăng mức độ an toàn

Sử dụng hệ thống tự động hóa có thể thay thế con người trong những môi trường nguy hiểm như ở dưới nước, khu vực có lửa, cơ sở hạt nhân, ngoài vũ trụ,…

Nâng cao vị thế cạnh tranh cho doanh nghiệp

Việc tăng năng suất, cắt giảm chi phí nguyên vật liệu, nhân công sẽ giúp các nhà máy sản xuất giảm giá thành, từ đó giúp doanh nghiệp nâng cao vị thế cạnh tranh trên thị trường. Hơn nữa, việc sử dụng các dây chuyền tự động trong sản xuất sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra bước đột phá mới trong quy trình sản xuất kinh doanh. 

Tự động hóa có thể thực hiện bằng nhiều phương thức khác nhau như cơ khí, thủy lực, khí nén, điện, điện tử, máy tính,... thường là kết hợp. Các hệ thống chẳng hạn như các máy móc hiện đại, có hệ thống cấu tạo phức tạp như tàu thủy, tàu ngầm, máy bay,... thường sử dụng hầu hết các kỹ thuật kết hợp này.

Ứng dụng của thiết bị tự động trong cuộc sống

Hiện nay, việc tự động hóa công việc đã được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực sản xuất không chỉ tại Việt Nam mà còn ở những nước công nghiệp ở vùng Bắc Mỹ, châu Âu hoặc Nhật.

  • Tự động hóa được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như công nghiệp sản xuất, gia công cơ khí, dây chuyền lắp ráp tự động, kiểm soát chất lượng,… 

  • Hệ thống tự động hóa cũng được sử dụng phổ biến trong ngành xử lý nước thải, giám sát năng lượng, dây chuyền đóng gói, máy đánh sợi, máy móc thiết bị trong ngành sản xuất, chế biến thủy hải sản, chế biến thực phẩm, máy cắt tốc độ cao, máy cắt CNC, lập trình nhúng và thiết kế hệ thống điều khiển chuyên dụng, điều khiển với điện toán đám mây.

Với hệ thống giám sát tự động doanh nghiệp có thể theo dõi mọi hoạt động trên điện thoại, máy tính,...

Với hệ thống giám sát tự động doanh nghiệp có thể theo dõi mọi hoạt động trên điện thoại, máy tính,...

  • Ứng dụng trong lĩnh vực giao thông, camera giám sát tự động, điều khiển tín hiệu đèn từ xa. Với hệ thống này, doanh nghiệp sẽ chủ động theo dõi mọi hoạt động xảy ra chỉ vài click đơn giản trên hệ thống bằng điện thoại, máy tính,...

  • Trong lĩnh vực tự động hóa sản xuất giúp giám sát năng suất hoạt động.

  • Tự động hóa trong lĩnh vực nông nghiệp.

  • Các thiết bị tự động hóa được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau và dựa trên nhu cầu thị hiếu của thị trường.

Công nghệ tự động hóa đóng vai trò quan trọng và then chốt cho sự phát triển kinh tế của doanh nghiệp.

Những giải pháp thông minh cho thiết bị tự động (Thiết bị SmartBiz IoT)

Hệ thống tự động hoá là một trong những giải pháp hữu hiệu giúp nâng cao năng suất và tiết kiệm năng lượng, đồng thời quản lý và ghi lại chi tiết toàn bộ quá trình thực hiện một cách dễ dàng. 

Hiện nay SBiz.vn cung cấp đến doanh nghiệp thiết bị SmartBiz IoT bao gồm:

  • IoT Device: Đây là thiết bị điều khiển, giám sát và thu thập dữ liệu của máy móc, thiết bị.

  • IoT Gateway: Đóng vai trò trong việc kết nối giữa các thiết bị IoT và mạng Internet.

  • User Interface: Máy tính để bàn, laptop, Smartphone,...

  • Monitor and Control Panel: Thông tin sản xuất, tài sản sẽ được tích hợp trực tiếp cùng với các màn hình hiển thị được bày trí tại các địa điểm sản xuất và hệ thống ERP.

Giải pháp thông minh cho thiết bị tự động hóa - Thiết bị SmartBiz IoT

Giải pháp thông minh cho thiết bị tự động hóa - Thiết bị SmartBiz IoT

Các giải pháp tự động hóa ra đời đã góp phần giảm tải sức lao động của con người và giúp con người thực hiện cả những quá trình khó khăn, độc hại, tăng năng suất lên gấp đôi. Nhờ vậy, giúp nhiều doanh nghiệp tiết kiệm được nhân công, tiết kiệm thời gian, nâng cao chất lượng, giảm chi phí vận hành, đem lại sự an toàn cho công nhân,...
>>> Hệ thống IoT là gì mà doanh nghiệp nào cũng "săn lùng"?

Với những thông tin về thiết bị tự động hóa đã phần nào giúp doanh nghiệp hiểu hơn về lợi ích, từ đó đưa ra giải pháp phù hợp với doanh nghiệp của mình. Liên hệ với Sbiz.vn để được hỗ trợ chi tiết.

in News
Thực hư chuyện "thiết bị tự động hóa" đem lại nhiều lợi ích
web 19 July, 2021
CHIA SẺ BÀI ĐĂNG NÀY
Tags
lọc nội dung
Sign in to leave a comment
Bất ngờ với sự phát triển của ngành công nghệ kỹ thuật điều khiển
Tìm hiểu về khái niệm cung như vai trò và ứng dụng của ngành kỹ thuật điều khiển và tự động hóa trong sản xuất hiện đại.
Phone
Facebook
Zalo