Phần mềm quản lý sản xuất thực phẩm thông minh cho doanh nghiệp chế biến
Phần mềm quản lý sản xuất thực phẩm với sự tích hợp giữa phần mềm ERP và trạm sản xuất tại các điểm chế biến, SmartBiz giúp đơn giản hóa và tự động hóa quá trình quản lý nguyên liệu và thành phẩm, từ đó giúp doanh nghiệp tối ưu hoá quy trình sản xuất, tăng năng suất, đồng thời giảm chi phí và rủi ro trong sản xuất.

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp sản xuất chế biến thực phẩm, bạn sẽ nhận thấy rằng quản lý sản xuất là một thách thức khó khăn và phức tạp. Từ việc quản lý nguyên liệu đến kiểm soát chất lượng sản phẩm, tất cả đều đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữa con người và công nghệ. Đặc biệt, khi doanh nghiệp có quy mô lớn và sản xuất các sản phẩm phức tạp thì vấn đề này càng trở nên khó khăn hơn.

May mắn thay, công nghệ đã mang lại một giải pháp đột phá cho vấn đề này, đó là công cụ quản lý sản xuất thực phẩm thông minh. Với sự phát triển của các phần mềm quản lý sản xuất chế biến thực phẩm, các doanh nghiệp trong ngành thực phẩm đã có thể tăng cường quản lý và theo dõi quá trình sản xuất một cách hiệu quả hơn.

Phần mềm quản lý sản xuất chế biến thực phẩm thông minh mang lại nhiều ưu điểm vượt trội cho các doanh nghiệp trong ngành. Với tính năng quản lý nguyên vật liệu, thành phẩm sản xuất, quản lý chất lượng và quản lý kho, các doanh nghiệp có thể tối ưu hóa sản xuất, giảm thiểu lãng phí và tăng năng suất. Đặc biệt, phần mềm cũng tích hợp công nghệ IoT, cho phép quản lý từ xa và theo dõi thời gian thực với giao diện thân thiện và dễ sử dụng.

Vậy phần mềm quản lý sản xuất thực phẩm có các điểm đặc biệt, ưu điểm vượt trội là gì? Phần mềm này mang lại hiệu quả, lợi nhuận như thế nào? Hãy cùng chúng tôi khám phá ngay nội dung, video dưới dưới đây trong đó bao gồm:

1. Các chức năng vượt trội của phần mềm quản lý sản xuất SmartBiz

2. Tận dụng công nghệ để cải thiện quy trình sản xuất thực phẩm: Thành công của True Foods

Các chức năng vượt trội của phần mềm quản lý sản xuất SmartBiz

Cũng là quản lý sản xuất với các tính năng bao gồm: Quản lý BOM và Nguyên vật liệu; Quản lý Kế hoạch sản xuất;  Kiểm soát chất lượng và Quản lý chi phí nhưng Hệ thống quản lý sản xuất SmartBiz có những điểm gì đặc biệt?

Ứng dụng quản lý sản xuất chế biến SmartBiz có 3 điểm vượt trội đó là:

Thứ nhất:

ứng dụng đã được tích hợp với phần mềm ERP trong đó bao gồm các ứng dụng như: quản lý mua hàng, bán hàng, kho, kế toán…với Trạm sản xuất hay còn gọi là ‘POP’ tại các điểm chế biến.

Trạm sản xuất được tích hợp với cân điện tử, Máy in nhãn để cập nhật các thông tin về số lượng nguyên liệu, thành phẩm sản xuất, in số lô, số Serial cho thành phẩm… Điều này giúp cho quá trình quản lý nguyên liệu và thành phẩm được thực hiện một cách nhanh chóng, chính xác và tăng hiệu quả quản lý sản xuất.

Thứ hai:

Gắn liền các hoạt động của người thực hiện sản xuất với quá trình thu thập dữ liệu, khi đó thông tin được cập nhật ngay lập tức giúp đảm bảo tính xác thực, minh bạch, theo thời gian thực, giảm thiểu và tránh sai sót trong quá trình thu thập dữ liệu.

Thứ ba:

 Là quá trình xử lý và phân tích dữ liệu tự động

Dữ liệu thu thập tại Trạm sản xuất sẽ được tự động cập nhật vào phần mềm ERP về trạng thái lệnh sản xuất, số lượng nguyên phụ liệu , thành phẩm sản xuất, thời gian sản xuất… và  tự động tính toán chi phí sản xuất như: chi phí nguyên vật liệu, chi phí nhân công, máy móc...đồng thời  cập nhật thông tin này vào hệ thống tài chính.


 
 

Video Demo phần mềm quản lý sản xuất Thực phẩm chế biến thông minh

Cụ thể là:

Khi Lệnh sản xuất được tạo ra, lệnh điều chuyển nguyên vật liệu từ kho nguyên phụ liệu sang kho sản xuất được tạo tự động trên phần mềm ERP. 

Trên giao diện Trạm sản xuất cho người sản xuất, hệ thống đã tự động đồng bộ Lệnh sản xuất  trên phần mềm ERP vào POP cung cấp các thông tin về các lệnh sản xuất, số lượng cần sản xuất, các thành phần và nguyên liệu được sử dụng, số lượng thực tế sử dụng và các thông tin liên quan khác.

Trước khi tiến hành sản xuất, người thực hiện sản xuất cập nhật số lượng Nguyên liệu xuất cho sản xuất trực tiếp trên giao diện POP.

Khi sản phẩm được sản xuất nó sẽ được đánh giá chất lượng thành các loại khác nhau dựa trên các tiêu chuẩn chất lượng. Người sản xuất sẽ cập nhật thông tin về chất lượng vào POP. Sau đó, hệ thống sẽ gán nhãn sản phẩm thuộc loại nào và lưu trữ thông tin này trên hệ thống quản lý sản xuất.

Lệnh nhập kho cũng sẽ được tự động tạo ra sau đó và phân loại theo chất lượng thành phẩm như loại 1, loại 2, phế liệu (nếu có) v.v..để nhập vào các kho tương ứng. Đồng thời hệ thống cũng tự động tính toán chi phí sản xuất như: chi phí nguyên vật liệu, chi phí nhân công, máy móc...và cập nhật thông tin này vào hệ thống tài chính để quản lý hiệu quả chi phí và lợi nhuận.


Tối ưu hoá sản xuất thực phẩm với phần mềm quản lý thông minh

Phần mềm SmartBiz là một giải pháp quản lý sản xuất chế biến thực phẩm hoàn chỉnh, bao gồm nhiều tính năng quản lý để hỗ trợ doanh nghiệp tối đa hóa năng suất và tăng cường quản lý chất lượng sản phẩm. Dưới đây là một số chức năng quan trọng của phần mềm SmartBiz:

1.    Quản lý BOM và Nguyên vật liệu: 

BOM (Bill of Materials) là danh sách các thành phần và nguyên vật liệu cần thiết để sản xuất một sản phẩm. Phần mềm SmartBiz giúp doanh nghiệp quản lý BOM và nguyên vật liệu một cách chính xác và hiệu quả. Nó cho phép doanh nghiệp theo dõi lượng nguyên vật liệu và thành phần cần thiết, dự đoán thời gian cung cấp và tự động tạo đơn đặt hàng cho các nhà cung cấp.

2.    Quản lý kế hoạch sản xuất: 

Phần mềm SmartBiz cho phép doanh nghiệp lên kế hoạch sản xuất chi tiết và dễ dàng theo dõi quá trình sản xuất của mỗi sản phẩm. Nó cung cấp các công cụ giúp doanh nghiệp xác định thời gian hoàn thành sản phẩm và lập lịch sản xuất dựa trên nhu cầu của khách hàng.

3.    Kiểm soát chất lượng: 

SmartBiz cung cấp các công cụ giúp doanh nghiệp kiểm soát chất lượng sản phẩm. Nó cho phép doanh nghiệp thiết lập các tiêu chuẩn chất lượng, thực hiện kiểm tra chất lượng sản phẩm và tạo báo cáo chi tiết về chất lượng sản phẩm. Điều này giúp doanh nghiệp đảm bảo chất lượng sản phẩm và tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.

4.    Quản lý chi phí: 

Chức năng quản lý chi phí của SmartBiz giúp cho doanh nghiệp có thể theo dõi chi phí sản xuất, từ đó đưa ra quyết định chi tiêu sao cho hợp lý và tiết kiệm chi phí. Phần mềm cho phép lập kế hoạch chi phí sản xuất dựa trên kế hoạch sản xuất, quản lý các chi phí vật tư, lao động, tiền thuê máy móc, chi phí bảo trì và sửa chữa, chi phí năng lượng và các chi phí khác.

Khám phá: 6 Xu hướng và Lợi ích vượt trội từ cách quản lý sản xuất thông minh và hiện đại

Tận dụng công nghệ thông minh để cải thiện quy trình sản xuất thực phẩm: Thành công của True Foods

True Foods là một trong những công ty thực phẩm hàng đầu chuyên phân phối và cung cấp thực phẩm chế biến chất lượng cao đã tận dụng công nghệ thông minh, tính tự động và đồng bộ dữ liệu để cải thiện quy trình sản xuất của mình và đạt được nhiều lợi ích đáng kể tăng hiệu suất, giảm thiểu thời gian và chi phí sản xuất.

Dữ liệu về nguyên vật liệu và thành phẩm được thu thập trực tiếp ngay tại Trạm sản xuất giúp giảm thiểu rủi ro nhầm lẫn thông tin và tăng tính chính xác của dữ liệu, từ đó giúp các nhà quản lý đưa ra các quyết định tối ưu hoá quá trình chế biến.

Tìm hiểu thêm: Các phương pháp quản lý sản xuất hay nhất hiện nay

Theo chia sẻ của anh Dũng, Quản lý sản xuất của True Foods cho biết:

 
 

Quản lý sản xuất SmartBiz được kênh Kinh tế số lựa chọn giới thiệu tới các doanh nghiệp

Chúng tôi đã lựa chọn và sử dụng phần mềm quản lý sản xuất SmartBiz bởi tính đồng bộ và tự động của hệ thống. Trước kia chúng tôi quản lý phần sản xuất bằng file excel từ các lệnh chế biến, theo dõi nguyên phụ liệu và thành phẩm nhập xuất để chế biến dẫn đến mất thời gian, dữ liệu phản ánh không kịp thời và có khi thiếu chính xác. Tuy nhiên sau khi sử dụng phần mềm quản lý sản xuất thực phẩm tích hợp với cân điện tử để cập nhật các thông tin về số lượng nguyên liệu và thành phẩm sản xuất thì Lệnh sản xuất, lệnh xuất/nhập kho nguyên phụ liệu và nhập kho thành phẩm đều thực hiện tự động trên phầm mềm. Đồng thời hệ thống cũng tự động tính toán chi phí sản xuất như: chi phí nguyên vật liệu, chi phí nhân công...điều này giúp quản lý kho chính xác và đáng tin cậy.

 Anh Dũng• Quản lý sản xuất True Foods

Kết luận

Như vậy có thể nói, các công cụ và phần mềm quản lý sản xuất thông minh mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp chế biến và sản xuất thực phẩm, từ tối ưu hóa quy trình sản xuất đến quản lý dữ liệu, từ tăng khả năng cạnh tranh đến tăng doanh thu. Với những điểm khác biệt của Hệ thống quản lý sản xuất chế biến thực phẩm  SmartBiz giúp giải quyết được các vấn đề phổ biến trong ngành về tính chính xác, kịp thời và tự động một cách hiệu quả. Nếu bạn đang quản lý sản xuất thủ công hoặc phần mềm hiện tại của bạn không đáp ứng, đây là hệ thống dành cho bạn.



SmartBiz 3 April, 2023
CHIA SẺ BÀI ĐĂNG NÀY
lọc nội dung
Sign in to leave a comment
Hệ thống quản lý kho của Tập đoàn Hoà Phát, Top 15 doanh nghiệp vốn hoá lớn nhất trong ngành thép thế giới hiện đại như thế nào?
Hệ thống quản lý kho của tập đoàn Hoà Phát đang hoạt động như thế nào? Trong Case study này bạn sẽ có được phương pháp quản lý hay nhất từ thực tiễn quản lý kho của Hoà phát
Phone
Facebook
Zalo